Categories: Điện thoại

Hướng dẫn 5 cách khắc phục lỗi loa điện thoại bị rè hiệu quả nhất

Người dùng sử dụng điện thoại rất chú trọng đến chất lượng loa. Đây cũng là bộ phận quan trọng và có thể hoạt động liên tục trong quá trình dùng điện thoại. Tuy nhiên, có bao giờ bạn gặp phải trường hợp loa điện thoại của mình bị rè? Đây có lẽ là lỗi mà khá nhiều người dùng bắt gặp trong quá trình sử dụng. Vậy nguyên nhân là do đâu và cách sửa lỗi loa điện thoại bị rè này như thế nào? Hãy cùng Canhrau khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân loa điện thoại bị rè

Vì sao loa của điện thoại bị rè hoặc mất âm thanh?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc loa điện thoại bị rè. Trong đó có những lý do đến từ phần cứng và cả phần mềm. Tuy nhiên các lỗi đến từ phần mềm ít gặp hơn là lỗi của phần cứng và các linh kiện trong quá trình sử dụng. Vậy tại sao loa điện thoại bị rè? Có thể kể đến một số nguyên nhân như sau:

  • Không vệ sinh loa thường xuyên, loa bám bụi.
  • Do lực tác động vật lý từ bên ngoài: va đập mạnh, làm đứt dây cáp loa.
  • Do điện thoại bị rơi xuống nước và ảnh hưởng đến loa.
  • Đứt dây dẫn động do bật loa quá to trong một thời gian dài.
  • Điện thoại đã sử dụng được lâu nên lệch vị trí khối nam châm, gây rè loa.
  • Màng loa bị rách hoặc hỏng trong quá trình sử dụng.
  • Lỗi phần mềm gây xung đột, ảnh hưởng đến loa.
  • Cuộn dây truyền âm thanh bị cháy hoặc lệch dẫn đến loa rè.

Ngoài ra còn rất nhiều nguyên nhân khác khiến cho loa điện thoại bị rè, âm thanh không rõ tiếng và gây khó chịu cho người dùng. Xác định được nguyên nhân ảnh hưởng đến loa điện thoại sẽ giúp bạn có cách khắc phục nhanh và hiệu quả nhất.

Hướng dẫn 5 cách khắc phục loa điện thoại bị rè hiệu quả nhất

Do có nhiều nguyên nhân khiến loa điện thoại bị rè nên cũng có rất nhiều cách khắc phục. Tùy vào lý do loa bị hỏng mà đưa ra phương pháp sửa chữa phù hợp nhất. Bạn có thể tham khảo những cách sửa loa điện thoại bị rè dưới đây để khắc phục lỗi này.

Khởi động lại điện thoại

Khởi động lại điện thoại để tình trạng máy ổn định hơn

Nếu nguyên nhân gây ra lỗi loa đt bị rè là do phần mềm hay phần cứng thì việc khởi động lại đều nên thử đầu tiên. Nếu là lỗi do phần mềm, đây sẽ là bước bắt buộc nên làm. Khi khởi động lại điện thoại, mọi thứ sẽ quay về trạng thái ổn định hơn. Hoặc bạn có thể cập nhật lên phiên bản hệ điều hành để có thể sửa chữa các lỗi liên quan đến phần mềm gây hư hỏng loa.

Vệ sinh lại loa ngoài

Tiến hành vệ sinh lại loa, loại bỏ bụi bẩn

Quá trình sử dụng điện thoại lâu ngày sẽ khiến bụi bẩn bám vào loa. Vậy nên việc vệ sinh sẽ giúp tuổi thọ loa được kéo dài hơn, khắc phục tình trạng loa điện thoại bị rè. Nên vệ sinh định kỳ điện thoại để loại bỏ những ảnh hưởng không đáng có.

Hãy xem xét các lỗ trên loa có bị bụi bẩn bám vào hay không và tiến hành vệ sinh. Nếu bạn lo lắng không biết nên thực hiện như thế nào có thể đưa đến các quán chuyên về điện thoại và nhờ họ kiểm tra giúp.

Xử lý điện thoại bị rớt xuống nước

Điện thoại bị dính nước gây hỏng loa bên trong

Việc để điện thoại rơi vào nước không chỉ gây ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong mà ngay cả loa cũng sẽ bị hỏng. Thậm chí trong một số trường hợp còn khiến cho loa không hoạt động, tiếng rè hoặc nhỏ. Vậy nên nếu điện thoại của bạn gặp phải tình trạng này, hãy mang ngay đến các cửa hàng uy tín để nhờ sự trợ giúp.

Khôi phục cài đặt gốc cho máy

Tiến hành khôi phục lại cài đặt gốc của thiết bị

Nếu như bạn biết được loa điện thoại bị rè là do phần mềm thì việc khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại là giải pháp triệt để nhất. Gần 90% lỗi liên quan đến phần mềm đều có thể khắc phục bằng cách này. Vậy nên hãy thử khôi phục lại cài đặt gốc từ điện thoại nếu loa của bạn bị ảnh hưởng khi tải phần mềm hoặc cập nhật phiên bản hệ điều hành mới.

Mang máy đến trung tâm sửa chữa để kiểm tra

Nhờ các chuyên gia xem xét và sửa chữa loa bị rè

Trong trường hợp nếu như bạn đã thử tất cả các cách sửa loa điện thoại bị rè ở trên mà vẫn không thấy khả quan thì đây là phương pháp cuối cùng. Các chuyên gia về điện thoại sẽ xem xét và tiến hành sửa chữa. Một điểm nữa đó là cho dù bạn muốn sửa tại nhà thì cũng không có đủ các thiết bị, linh kiện cần thiết. Vậy nên tìm đến một địa chỉ uy tín, đội ngũ nhân viên kỹ thuật cao sẽ giúp khắc phục lỗi này nhanh và sớm nhất.


Trên đây là những cách khắc phục loa điện thoại bị rè hiệu quả nhất mà bạn có thể thử. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi này và cũng có nhiều cách sửa chữa khác nhau. Tùy vào tình trạng loa và máy để thực hiện sửa chữa tại nhà hoặc mang ra tiệm sửa uy tín. Chúc bạn thành công.

Nguồn bài viết: https://canhrau.com

5 đánh giá 5 (2 Vote)
Tác giả
Thanh Hùng

Bài viết gần đây

RAM là bộ nhớ trong hay ngoài? Sự khác nhau giữa RAM và ROM

RAM và ROM là các bộ nhớ không thể thiếu được trong hệ thống phần…

05/10/2022

Cách ẩn ứng dụng trên iPad đơn giản nhất 2022

Chiếc iPad của bạn có quá nhiều ứng dụng hiển thị trên màn hình. Có…

04/10/2022

Top 7 phần mềm vẽ sơ đồ tư duy miễn phí tốt nhất 2022

Hiện nay, sơ đồ tư duy đã không còn xa lạ gì với chúng ta…

04/10/2022

Hướng dẫn 2 cách xóa tài khoản Telegram đơn giản nhất

Telegram là ứng dụng nhắn tin và gọi điện video miễn phí qua Internet nổi…

01/10/2022

Hướng dẫn 3 cách điều chỉnh độ sáng màn hình máy tính Win 7

Windows 7 là hệ điều hành có tính ổn định cao và vẫn thường xuyên…

30/09/2022

Hướng dẫn 2 cách tải video Youtube 4K chất lượng cao đơn giản nhất 2022

Youtube là một trong những nền tảng xã hội bậc nhất hiện nay. Nơi đây…

30/09/2022