Categories: Phim ảnh

Top 28 bộ phim Trung Quốc hay nhất hiện nay (Cập nhật 2021)

Thời điểm Tết Nguyên Đán 2021 đã đến rất gần, nhưng bạn không biết làm gì? Nghĩa là thời gian ở nhà của bạn sẽ trở nên dài hơn, lâu hơn và nhàm chán hơn. Nếu bạn muốn trải qua những ngày ở nhà một cách dễ dàng. Hãy xem ngay 28 bộ phim Trung Quốc cực hay dưới đây để vượt qua thời gian trong nhà. Cũng như đối phó với những lo lắng và căng thẳng trong khi dịch bệnh có những diễn biến vô cùng phức tạp.

Nội dung chính:

Cá Mực Hầm Mật – Go Go Squid

Đạo diễn: Cù Hữu Ninh

Diễn viên: Lý Hiện, Dương Tử, Hồ Nhất Thiên, Lý Hồng Kỳ, Lý Trạch Phong

Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, đô thị tình duyên

Số tập: 41

Một trong những bộ phim truyền hình nổi tiếng nhất năm 2019, Cá Mực Hầm Mật chắc chắn sẽ làm rung động trái tim bạn. Bộ phim ngôn tình Trung Quốc hiện đại này được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Mặc Bảo Phi Bảo. Tác phẩm truyền hình này kể về câu câu chuyện tình giữa một sinh viên đáng yêu Đồng Niên (Dương Tử) và chàng trai tài giỏi Hàn Thương Ngôn (Lý Hiện). Hành trình cả hai đến với nhau vô cùng ngọt ngào nhưng không kém phần hài hước.

Đồng Niên là một cô gái ngây thơ và trong sáng, đã yêu Hàn Thương Ngôn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cơ hội tiếp xúc ngày càng nhiều, Đồng Niên bị thu hút bởi sự kiên trì của Hàn Thương Ngôn trong việc theo đuổi ước mơ và tinh thần trách nhiệm đối với đội của anh. Hàn Thương Ngôn có ước mơ dẫn dắt đội tuyển giành chức vô địch thế giới cho Trung Quốc trong thế giới CTF nên đã tâm huyết dẫn dắt đội tuyển trong nhiều năm.

Sự chu đáo, hiểu biết, hỗ trợ và khoan dung của Đồng Niên đã dần dần mở tâm trí của Hàn Thương Ngôn. Cuối cùng, cả hai đã thổ lộ tình cảm chân thành và động viên nhau. Cùng song hành trên con đường đến với ước mơ của nhau. Bộ phim chinh phục người xem không chỉ bởi diễn xuất của dàn diễn viên chính. Mà còn bởi cảm giác hóa học vô cùng lãng mạn, đầy tình cảm giữa nam chính và nữ chính.

Bên cạnh đó, Cá Mực Hầm Mật còn có những cốt truyện tuyệt vời phong phú và tràn đầy sức sống. Mặc dù nhiều người xem đã biết trước kết thúc của câu chuyện nhưng bộ phim này vẫn đầy bất ngờ và vẫn khiến người xem phải tò mò về những cảnh lãng mạn và hài hước trong phim. Ngoài ra, với sự thành công của bộ phim Trung Quốc hấp dẫn này, nhà sản xuất đã quyết định làm phần 2 của Cá Mực Hầm Mật với tên gọi Thời Đại Của Anh, Thời Đại Của Em. Hiện nay, phần 2 của bộ phim này đang được phát sóng và thời điểm đầu năm 2021 với tên gọi Thân Ái Chí Ái kể về câu chuyện tình yêu ngọt ngào giữa Ngải Tình và Ngô Bạch.

Xem thêm: Top 21 bộ phim hay trên Netflix đáng xem nhất hiện nay

Bí Ẩn Mà Vĩ Đại – Fearless Whispers

Đạo diễn: Vương Vĩ

Diễn viên: Lý Dịch Phong, Kim Thần, Vương Lang Chính, Ngưu Tuấn Phong, Thi Thi, Vương Tiểu Nghị, Lý Cường

Thể loại: Dân quốc, lịch sử, lãng mạn, đời sống

Số tập: 51

Bí Ẩn Mà Vĩ Đại là một bộ phim Trung Quốc có nội dung vô cùng hấp dẫn, cốt truyện mạnh mẽ và thể hiện nhiều ý nghĩ sâu sắc. Bộ phim có sự tham gia của nam diễn viên nổi tiếng Lý Dịch Phong trong vai Cố Diệu Đông. Câu chuyện phim xoay quanh một sinh viên mới tốt nghiệp, người có quan điểm duy tâm về điều đúng và điều sai là Cố Diệu Đông. Anh là một chàng trai lớn lên ở Thượng Hải với ước mơ phục vụ chính nghĩa, bảo vệ nhân dân và đã trở thành một cảnh sát. Tuy nhiên, Cố Diệu Đông lại cảm thấy chán nản vì liên tục bị bắt nạt bởi các đồng nghiệp của mình. Thậm chí anh còn bị cuốn sâu vào cuộc chiến chính trị giữa những người Cộng sản và Quốc dân đảng. Với sự giúp đỡ của Hạ Kế Thành (Vương Lang Chính) và Thẩm Thanh Hòa (Kim Thần), anh bắt đầu trên con đường làm một cuộc cách mạng để thực hiện lý tưởng.

Bí Ẩn Mà Vĩ Đại là một bộ phim Trung Quốc hay nhất năm 2020 về đề tài Dân quốc có tính hàn gắn và pha chút hài hước. Điểm bắt mắt lớn nhất của bộ phim không ai khác ngoài nhân vật chính Cố Diệu Đông. Ngoài tính cánh nhân vật được xây dựng thú vị thì diễn xuất của Lý Dịch Phong cũng chính là điểm nhấn của tác phẩm truyền hình này. Bộ phim truyền hình này không đi theo lối mòn thông thường mà kể câu chuyện dưới góc nhìn của một người nhỏ bé nhưng có thể gây được tiếng vang cho khán giả. Cách làm này rất mới lạ đã thu hút người xem ở mọi lứa tuổi. Dưới không gian rộng lớn của kịch bản gốc, các nhân vật của bộ phim dù xét về khía cạnh tinh thần hay định hướng giá trị, đều có thể có đưa người xem từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Đạo Mộ Bút Ký – Trùng Khởi:Cực Hải Thính Lôi 2 – The Lost Tomb – Reunion:The Sound of the Providence 2

Đạo diễn: Phan An Tử

Diễn viên: Chu Nhất Long, Trần Minh Hạo, Hoàng Tuấn Tiệp, Mao Hiểu Đồng, Hồ Quân, Trần Bác Vũ

Thể loại: Hành động, hồi hộp, bí ẩn, giả tưởng, siêu nhiên

Số tập: 30

Phần 2 của Đạo Mộ Bút Ký – Trùng Khởi: Cực Hải Thính Lôi được chuyển thể từ phiên ngoại của tiểu thuyết có cùng tên được sáng tác bởi tác giả Nam Phái Tam Thúc. Bộ phim trinh thám Trung Quốc này xoay quanh nhân vật là Ngô Tà (Chu Nhất Long) khi anh đã 40 tuổi. Trong phần này, Ngô Tà cùng Bàn Tử (Trần Minh Hạo) và Trương Khởi Linh (Hoàng Tuấn Tiệp) vén bức màn bí ẩn về nhóm người “nghe sấm” trong truyền thuyết. Nhưng trong phần này, bộ phim tạo điểm mới cho người xem nhờ vào sự kiện Ngô Tà bị trúng độc ngay từ tập đầu. Anh đã phát hiện bản thân đang ở giai đoạn cuối của căn bệnh vôi hóa phổi nhưng vẫn cùng đồng đội đi tìm những bí mật chưa được hóa giải.

Không giống như phần 1, Trùng Khởi: Cực Hải Thính Lôi 2 nhắc ít hơn rất nhiều về Tam giác sắt. Mặc dù người xem thấy họ cùng mối quan hệ của họ và những trò đùa hóm hỉnh vẫn là những điểm nổi bật đáng nhớ nhất của cả bộ phim. Và một khía cạnh thú vị khác của phần này là chính là hai nhân vật phản diện trong phim. Nếu bạn muốn tìm một bộ phim Trung Quốc hay nhất năm 2020 về thể loại giả tưởng, huyền bí và hấp dẫn, hồi hộp. Thì đừng bỏ lỡ tác phẩm truyền hình Trùng Khởi: Cực Hải Thính Lôi 2 này nhé!

Ma Đạo Tổ Sư Trần Tình Lệnh – The Untamed

Đạo diễn: Trịnh Vĩ Văn, Trần Gia Lâm

Diễn viên: Vương Nhất Bác, Tiêu Chiến, Uông Trác Thành, Lưu Hải Khoan, Vu Bân, Chu Tán Cẩm, Tuyên Lộ, Mạnh Tử Nghĩa

Thể loại: Cổ trang, tiên hiệp, hài hước

Số tập: 50

Trần Tình Lệnh là một bộ phim cổ trang hoa ngữ được chuyển thể từ tiểu thuyết mạng giả tưởng và được đông đảo người xem biết đến vào thời điểm ra mắt năm 2019. Bộ phim có sự tham gia của hai lưu lượng trẻ nổi tiếng hiện nay là Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến. Câu chuyện phim kể về hành trình hai người bạn tâm giao là Ngụy Anh và Lam Vong Cơ phải đối mặt với những âm mưu nguy hiểm trong một thế giới tiên hiệp, nơi luôn có sự cạnh tranh giữa các gia tộc khác nhau. Sau đó, họ khám phá ra một bí ẩn đen tối liên quan đến một sự kiện bi thảm trong quá khứ.

Trần Tình Lệnh nổi tiếng bởi cốt truyện lôi cuốn và tính kết nối tốt. Bên cạnh đó, với trang phục tinh tế, cách thể hiện các nghi thức và đức tính truyền thống đã khiến bộ phim trở thành một tác phẩm nổi tiếng không chỉ ở Trung Quốc mà còn ở nước ngoài. Đây cũng là một trong những bộ phim truyền hình Trung Quốc cực hay mà bạn không nên bỏ lỡ.

Bộ phim đã được dịch sang 11 ngôn ngữ khác nhau và phát sóng qua các nền tảng như Netflix, Viki, MyDramaList ở Bắc và Nam Mỹ, Châu Âu, Úc, Philippines và những nơi khác. Phim cũng đã được phát hành trên Channel Asia UHD của Hàn Quốc vào tháng 10 năm 2019.

Xem thêm: Top 21 bộ phim Netflix hay nhất bạn không nên bỏ lỡ

Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa – Arsenal Military Academy

Đạo diễn: Huệ Giai Đống

Diễn viên: Bạch Lộc, Hứa Khải

Thể loại: Học đường, quân đội, lãng mạn, dân quốc

Số tập: 48

Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa là một bộ phim Trung Quốc thuộc đề tài dân quốc. Bộ phim lấy bối cảnh trong Thế chiến thứ nhất và diễn ra trong thời kỳ Nhật Bản chiến thắng. Phạm vi hoạt động của Nhật ngày càng tăng và có tham vọng xâm phạm chủ quyền Trung Quốc. Câu chuyện phim chính là hành trình các học sinh ở trường quân sự đối mặt với sự kiện này.

Bộ phim mở đầu khi một cô gái là Tạ Tương đã mạo danh anh trai mình để gia nhập quân đội thay anh. Cải trang thành một người đàn ông, Tạ Tương vào học viện quân sự và làm quen với Cố Yến Tranh, người xuất thân từ một gia đình giàu có và Thẩm Quân Sơn điềm đạm. Thông qua quá trình đào tạo nghiêm ngặt, cả ba người trở thành đồng đội. Cũng sau nhiều biến cố, Tạ Tương luôn cố gắng để đồng đội và cấp trên công nhận.

Ngoài ra, Tạ Tương cũng luôn cố gắng giữ bí mật là con gái của mình nhưng cuối cùng thì cô vẫn đã bị hai chàng trai phát hiện. Cô trở thành đối tượng yêu đương của cả Cố Yến Tranh và Thẩm Quân Sơn. Lúc này, quân đội Nhật đóng quân ở khu vực Đông Bắc khiến các anh hùng trẻ tuổi của trường quân sự phải giao chiến và phát hiện ra một âm mưu vô cùng lớn. Đây là một bộ phim Trung Quốc hay được sản xuất trong năm 2019 nói về tinh thần yêu nước và dân tộc nhưng vẫn lồng ghép các yếu tố tình cảm, lãng mạn và hài hước. Nếu bạn thích đề tài dân quốc thì đừng bỏ lỡ Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa.

Toàn Chức Cao Thủ – The King’s Avatar

Đạo diễn: Thập Nhất Nguyệt

Diễn viên: Dương Dương,Giang Sơ Ảnh,Lại Vũ Mông, Lý Mộc Thần, Lương Dịch Mộc, Lại Nghệ, Phạm Tân Vỹ

Thể loại: eSport, hài hước

Số tập: 40

Toàn Chức Cao Thủ cũng nằm trong danh sách những bộ phim Trung Quốc hay nhất. Tác phẩm truyền hình này đã được rất nhiều khán giả mong đợi bởi sự tham gia của nam diễn viên điển trai nổi tiếng của Trung Quốc: Dương Dương. Bộ phim được chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của tác giả Hồ Điệp Lam. Xoay quanh bộ phim là câu chuyện về thế giới game thủ chuyên nghiệp.

Toàn Chức Cao Thủ theo chân nhân vật chính Diệp Tu (Dương Dương) một người chơi thể thao điện tử chuyên nghiệp của trò chơi Thế Giới Vinh Diệu. Khi công ty Gia Thế quyết định sa thải anh ấy, Diệp Tu đã tuyên bố giải nghệ, điều này làm chấn động thế giới game thủ. Sau đó, Diệp Tu bắt đầu làm việc tại một quán cà phê internet. Đây cũng chính là nơi anh ấy bắt đầu trở lại đấu trường game thủ chuyên nghiệp với một đội chơi mới.

Bộ phim này gây ấn tượng bởi các bản nhạc phim tuyệt vời. Nổi bật hơn cả là các cảnh chơi game tạo đầy bất ngờ cho người xem. Cùng những câu chuyện tuyệt đẹp về tình bạn và sự rèn luyện để lên đến đỉnh cao đặc biệt cảm động. Nếu bạn muốn tìm một phim bộ Trung Quốc có nội dung hấp dẫn không thiên về tình cảm lãng mạn, thì hãy theo dõi ngay Toàn Chức Cao Thủ.

Lang Điện Hạ – The Majesty Of Wolf

Đạo diễn: Mạnh Phàm

Diễn viên: Vương Đại Lục, Lý Thấm, Tân Chỉ Lôi, Tiêu Chiến

Thể loại: Cổ trang, võ hiệp, giả tưởng, lãng mạn

Số tập: 49

Lang Điện Hạ là một bộ phim cổ trang Trung Quốc hay năm 2020 được nhiều khán giả yêu thích bởi sự tham gia diễn xuất của Vương Đại Lục, Lý Thấm và Tiêu Chiến. Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu của một chàng trai được nuôi dưỡng bởi bầy sói (Vương Đại Lục) và Mã Trích Tinh (Lý Thấm). Nam chính là một thiếu niên lớn lên trong bầy sói và khi gặp được Mã Trích Tinh, cả hai đã kết bạn với nhau. Cô giới thiệu anh với thế giới loài người. Sau đó vì hoàn cảnh, cả hai đã bị chia cắt trong nhiều năm.

Và khi cả hai gặp lại, chàng trai lớn lên giữa bầy sói đó đã trở thành một con người hoàn toàn khác. Anh được phong làm hoàng tử của nhà Hậu Lương với tên gọi Bột Vương Chu Hữu Văn. Tuy nhiên, cả Chu Hữu Văn và Mã Trích Tinh đều không tiến đến được với nhau bởi nhiều trở ngại vô cùng phức tạp: đó là sự hiểu lầm, đó là những bí mật động trời, đó là nhiều năm xa cách và quan trọng nhất là âm mưu của hoàng đế Hậu Lương. Liệu cuối cùng tất cả mọi bí mật, hiểu lầm và âm mưu có được hóa giải, hãy theo dõi bộ phim cổ trang Trung Quốc mới nhất 2020 này để biết kết quả nhé!

Trong những năm gần đây, khi các tác phẩm chuyển thể ngày càng phổ biến, thì Lang Điện Hạ đã mang đến cho khán giả một câu chuyện hoàn toàn mới, khôi phục tính nguyên bản của sự sáng tạo. Với chủ đề về sự trưởng thành của con người từ “sói” thành “người”, bộ phim thoát khỏi nỗi sợ hãi và lòng tham được bao phủ bởi truyền thuyết “người sói” phương Tây. Đồng thời “sự hoang dã” cũng đã mang lại các yếu tố khốc liệt và tác động hơn vào tinh thần hiệp sĩ phương Đông. Đây thật sự là một bộ phim cổ trang Trung Quốc 2020 rất thú vị về nội dung mà bạn không nên bỏ lỡ.

Xem thêm: Top 25 bộ phim ngôn tình Trung Quốc chuyển thể hấp dẫn nhất

Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư – Eternal Love, The Pillow Book

Đạo diễn: Dương Huyền

Diễn viên: Địch Lệ Nhiệt Ba, Cao Vỹ Quang, Trần Sở Hà, Dương Mịch, Quách Phẩm Siêu

Thể loại: Cổ trang, giả tưởng, lãng mạn, võ hiệp, tình cảm

Số tập: 56

Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư kể về câu chuyện tình lãng mạn kéo dài hai nghìn năm giữa một vị thần hồ ly chín đuôi Phượng Cửu và vị Tôn thần của Thiên giới là Đông Hoa Đế Quân. Bộ phim Trung Quốc hay năm 2020 này có sự tham gia của mỹ nữ Tân Cương Địch Lệ Nhiệt Ba trong vai hồ ly 9 đuôi Phượng Cửu, người có ý định trả món nợ ân tình cho vị thần đáng kính do Cao Vỹ Quang thủ vai.

Một phần câu chuyện của bộ phim Trung Quốc hấp dẫn này cũng nằm trong tác phẩm truyền hình nổi tiếng năm 2017 là Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa. Và bộ phim này tiếp nối mối tình trong phim của Phượng Cửu và Đông Hoa Đế Quân. Ngoài ra, bộ phim còn có sự tham gia của Dương Mịch với vai trò khách mời trong vai Bạch Thiển.

Phượng Cửu là một nhân vật rất dễ thương, phát triển từ một con cáo nhỏ ngây thơ đáng yêu trở thành nữ hoàng của Thanh Khâu. Đông Hoa cũng là một nhân vật tuyệt vời với mái tóc bạc trắng của mình, một người đàn ông thờ ơ với những vấn đề thế gian nhưng chỉ có thể bị tan chảy bởi Phượng Cửu vô cùng dễ thương. Câu chuyện tình cảm của cả hai trải qua 3 đời 3 kiếp và cuối cùng họ cũng đến được với nhau. Nếu bạn yêu thích các tiểu thuyết của Đương Thất Công Tử thì đừng bỏ lỡ bộ phim ngôn tình cổ trang hay nhất năm 2020 đầy hấp dẫn này.

Xem thêm: Top 24 bộ phim tiên hiệp huyền huyễn Trung Quốc hấp dẫn nhất

Cẩm Tâm Tựa Ngọc – The Sword And The Brocade

Đạo diễn: Ôn Đức Quang

Diễn viên: Đàm Tùng Vận, Chung Hán Lương, Hà Hoằng San

Thể loại: Cổ trang, tình cảm, lãng mạn

Số tập: 45

Cẩm Tâm Tựa Ngọc là bộ phim cổ trang ngôn tình Trung Quốc mới phát sóng gần đây, nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn và khán giả. Tác phẩm điện ảnh này được chuyển thể từ tiểu thuyết Thứ Nữ Công Lược, kể về cuộc đời của La Thập Nhất Nương – thứ nữ nhà họ La. Do là con gái của thê thiếp, nàng không được mọi người coi trọng, bị đẩy ra khỏi phủ, cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Phim Cẩm tâm tựa ngọc

Đại tỷ Nguyên Nương vốn là vợ cả của Từ Lệnh Nghi không may mắc bệnh hiểm nghèo. Vì lo lắng cho tương lai của con trai và muốn phục chức cho cha, Nguyên Nương bàn bạc với mẹ ruột đón Thập Nhất Nương về để kế vị chính thất trong Từ phủ. Sau khi trở thành chủ mẫu, nàng phải đối mặt với nhiều âm mưu thủ đoạn của các thiếp thất trong gia đình. Nhờ vào trí thông minh, khôn khéo, hành sự cẩn trọng, Thập Nhất Nương đã vượt qua mọi cạm bẫy, nhanh chóng chiếm giữ được trái tim Từ Lệnh Nghi.

Hạnh Phúc Nhỏ Của Anh – My Little Happiness

Đạo diễn: Dương Long

Diễn viên: Hình Phi, Đường Hiểu Thiên, Hoàng Nhất Lâm

Thể loại: Ngôn tình, lãng mạn

Số tập: 28

Hạnh Phúc Nhỏ Của Anh là bộ phim ngôn tình hiện đại kể về mối tình ngọt ngào của chàng mập Ôn Thiếu Khanh và nữ hiệp Tùng Dung. Cả hai là thanh mai trúc mã, do hoàn cảnh bắt buộc nên Tùng Dung phải cùng mẹ chuyển đi nơi khác. Nhiều năm sau, Ôn Thiếu Khanh đã trở thành bác sĩ xuất sắc cả về tướng mạo lẫn chuyên môn, một lòng một dạ chờ đợi nữ hiệp trở về. Tùng Dung càng lớn ngày xinh đẹp, ước mơ duy nhất được trở thành luật sư tài giỏi. Cô đã nói dối mẹ để trốn về nước làm thực tập sinh trong một công ty luật.

Phim Hạnh phúc nhỏ của anh

Nhiệm vụ đầu tiên của Tùng Dung là giải quyết mâu thuẫn nhỏ tại bệnh viện Vân Tế. Tại đây, cô gặp lại người bạn ấu thơ của mình, đồng thời vừa là chủ nhà trọ, vừa là hàng xóm liền kề. Giữa hai người luôn có những màn khẩu chiến từ nhà cho đến cơ quan. Các định kiến, hiểu lầm dần được xóa bỏ, bắt đầu cho mối tình lãng mạn, ngọt sâu răng. Những khoảnh khắc tình cảm của cặp đôi chính được thể hiện rất tự nhiên, khiến dân FA cũng mong muốn nhanh chóng có người yêu.

Nửa Là Đường Mật Nửa Là Đau Thương – Love is Sweet

Đạo diễn: Vu Trung Trung, Ngô Kiến Tân

Diễn viên: La Vân Hi, Bạch Lộc, Cao Hán Vũ, Vương Dĩ Luân

Thể loại: Hiện đại, lãng mạn, hài hước

Số tập: 36

Love is Sweet là một bộ phim Trung Quốc cực hay được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên. Bộ phim kể về mối tình giữa tổng tài bá đạo, đẹp trai cùng cô nàng cá tính, xinh đẹp. Viên Soái – đúng như cái tên, anh là một soái ca, bên ngoài lạnh lùng bên trong nhiều tiền. Cô bạn thanh mai trúc mã – Giang Quân rất giỏi giang, bị mắc bệnh dị ứng nước mắt.

Phim Nửa là đường mật, nửa là đau thương

Để hoàn thành tâm nguyện của cha, Giang Quân đã xin vào làm tại ngân hàng đầu tư MH. Tại đây, cô đã gặp lại người bạn ấu thơ Viên Soái. Do tính chất công việc đòi hỏi sự cạnh tranh lớn, Viên Soái vì lo lắng nên đã gắng khuyên ngăn cô nên chọn công việc khác. Giữa họ xảy ra tranh cãi, mâu thuẫn, cùng hàng loạt tình huống dở khóc dở cười nhưng không kém phần ngọt ngào. Tình cờ, Giang Quân biết được tình cảm đơn phương Viên Soái dành cho mình được giấu trong chiếc hộp bí mật. Sau bao năm tháng chờ đợi, họ cũng đến được với nhau, bàn tay nắm chặt bàn tay, đi về phía hạnh phúc.

Lấy Danh Nghĩa Người Nhà – Go Ahead

Đạo diễn: Đinh Tử Quang

Diễn viên: Đàm Tùng Vận, Tống Uy Long, Trương Tân Thành

Thể loại: Thanh xuân, gia đình, lãng mạn

Số tập: 46

Lấy Danh Nghĩa Người Nhà là bộ phim thanh xuân vườn trường kết hợp với yếu tố tình cảm gia đình của Trung Quốc đã và đang làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ trong thời gian qua. Nội dung phim kể về ba anh em Lý Tiêm Tiêm, Lăng Tiêu, Hạ Tử Thu, tuy không cùng huyết thống nhưng lại sống chung dưới một mái nhà. Do hoàn cảnh gia đình nên cả ba đứa trẻ không thể có mái ấm hoàn chỉnh. Họ cùng nhau lớn lên, trưởng thành dưới sự yêu thương, bao bọc của hai ông bố.

Phim Lấy danh nghĩa người nhà

Những mất mát trong quá khứ đã khiến cả ba anh em dù khao khát được yêu nhưng lại sợ phải chịu tổn thương. Tuy nhiên, họ đã mạnh mẽ cùng nhau đối mặt, cố gắng giúp cha mẹ giải quyết khúc mắc trong lòng. Đồng thời, ba anh em cũng có cơ hội lắng nghe trái tim, dũng cảm bước về phía tình yêu, chữa lành mọi vết thương, hàn gắn tình cảm gia đình. Bộ phim có đề tài quen thuộc, truyền tải nhiều thông điệp nhân văn, đan xen với những tình huống hài hước, hứa hẹn sẽ làm hài lòng người xem.

Cẩm Y Chi Hạ – Under The Power

Đạo diễn: Doãn Đào

Diễn viên: Đàm Tùng Vận, Nhậm Gia Luân, Diệp Thanh

Thể loại: Cổ trang, phá án, lãng mạn

Số tập: 55

Cẩm Y Chi Hạ là bộ phim đầu tiên của Trung Quốc phát sóng vào thời điểm đầu năm 2020. Tác phẩm điện ảnh này có nội dung xoay quanh việc phá án của cặp đôi oan gia Lục Dịch và Viên Kim Hạ. Trong khi Cẩm Y Vệ – Lục Dịch là một kẻ máu lạnh, tàn nhẫn, thì Nữ bộ khoái Lục Phiến Môn – Viên Kim Hạ lại rất dễ gần, thông minh, lém lỉnh. Trong quá trình cả hai liên kết phá án, vì tính cách trái ngược nên hàng loạt tình huống dở khóc dở cười liên tiếp xảy ra.

Phim Cẩm y chi hạ

Sau một thời gian tiếp xúc, họ dần có cái nhìn khác về đối phương, tình cảm dần nảy sinh lúc nào không hay. Tuy nhiên hạnh phúc chẳng được lâu, Viên Kim Hạ dần dần tạo khoảng cách với Lục Dịch sau khi biết được sự thật của vụ án Hạ Ngôn năm nào. Trải qua muôn vàn đau khổ và thử thách, cả hai quyết định xóa bỏ thù hận, nắm chặt tay nhau đối đầu với kẻ địch. Nhờ cốt truyện hay, diễn xuất thuyết phục, nhạc phim cuốn hút, bộ phim đã gặt hái được nhiều thành công ngoài mong đợi.

Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc – Find Yourself

Đạo diễn: Đinh Tử Quang

Diễn viên: Tống Thiến, Tống Uy Long, Vương Diệu Khánh

Thể loại: Hiện đại, hài, lãng mạn

Số tập: 41

Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc kể về cô nàng Hạ Phồn Tinh 34 tuổi xinh đẹp, tài năng, có chức vụ quan trọng trong công ty thiết kế. So với bạn bè đồng trang lứa thì cô là người con gái thành công trong sự nghiệp, chỉ kém ở điểm chưa có một mảnh tình vắt vai. Tình trạng cô đơn lẻ bóng cuối cùng cũng chấm dứt, Hạ Phồn Tinh gặp gỡ Nguyên Tống – thực tập sinh mới của công ty, đồng thời là bạn của em trai mình. Cả hai nảy sinh tình cảm với nhau, nhưng vì tuổi tác chênh lệch nên mối tình chị em không được mọi người ủng hộ.

Phim Trạm kế tiếp là hạnh phúc

Công ty bị phá sản, sự nghiệp của Phồn Tinh gặp trục trặc, Diệp Lộc Minh xuất hiện giúp đỡ cô vượt qua khó khăn. Sự xen ngang của người đàn ông này đã gây ra hàng loạt các hiểu lầm, khiến mối quan hệ của cô và Nguyên Tống có nguy cơ tan vỡ. Đối diện với hoàn cảnh rối ren đó, Phồng Tinh buộc phải đưa ra lựa chọn giữa tình yêu và sự nghiệp. Diễn biến câu chuyện sẽ diễn ra như thế nào? Hãy theo dõi hết 41 tập phim để có lời giải đáp nhé!

Xem thêm: Top 21 bộ phim hay trên Netflix đáng xem nhất hiện nay

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát – Love And Redemption

Đạo diễn: Doãn Đào, Mạch Quán Chi

Diễn viên: Thành Nghị, Trương Dư Hy, Viên Băng Nghiên

Thể loại: Cổ trang, tình cảm, tiên hiệp

Số tập: 59

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát là bộ phim tiên hiệp huyền huyễn nổi tiếng nhất vào thời điểm mua hè năm 2020.  Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thập Tứ Lang, nội dung xoay quanh cuộc đời cô con gái của chưởng môn phái Thiếu Dương bị mất hết sáu giác quan – Chử Toàn Cơ. Tình cờ một lần, nàng gặp được Vũ Tư Phượng, cả hai nhanh chóng kết thân và cùng nhau rèn luyện trưởng thành.

Phim Lưu Ly mỹ nhân sát

Tư Phượng nảy sinh tình cảm với Toàn Cơ, sẵn sàng chịu mọi đau khổ, dày vò để che chở cho người mình yêu. Tuy nhiên, khiếm khuyết bẩm sinh đã khiến nàng không hiểu ái tình là gì. Nhờ vào tình cảm chân thành, yêu đến khắc cốt ghi tâm của Tư Phượng đã giúp Toàn Cơ có cơ hội trải nghiệm lưới tình. Sau bao nhiêu khó khăn, đau khổ, cả hai cũng đến được với nhau. Chử Toàn Cơ tìm được ký ước kiếp trước, những sự kiện bí mật xảy ra trong cuộc đời nàng cũng được đưa ra ánh sáng.

Trăm Năm Hòa Hợp, Ước Định Một Lời – Forever Love

Đạo diễn: Ôn Đức Quang

Diễn viên: Vương An Vũ, Hướng Hàm Chi, Dương Nguyệt

Thể loại: Vườn trường, hiện đại, lãng mạn

Số tập: 24

Trăm Năm Hòa Hợp, Ước Định Một Lời là bộ phim tình cảm học đường Trung Quốc hay nhất hiện nay. Nội dung phim kể về mối tình nhẹ nhàng, lãng mạn giữa cậu học sinh cá biệt Tưởng Chính Hàn với nữ sinh chăm ngoan học giỏi Hạ Lâm Hy. Ban đầu cả hai như cặp đôi oan gia, luôn gây khó dễ cho nhau. Tuy nhiên, tình cảm nảy nở lúc nào không hay, tạo câu chuyện tình yêu trong sáng, ngọt ngào trên ghế nhà trường.

Phim Forever Love

Tưởng Chính Hàn và Hạ Lâm Hy luôn kề vai sát cánh, mỗi giai đoạn của tuổi xuân đều có sự hiện diện của đối phương. Từ áo đồng phục đến áo cưới, họ vẫn nắm chặt bàn tay vượt qua mọi khó khăn. Những phân cảnh ngọt ngào của couple chính khiến khán giả cũng muốn có người yêu. Tuy đề tài không mới mẻ, nhưng Trăm Năm Hòa Hợp, Ước Định Một Lời chinh phục người xem bởi nội dung thực tế, lối diễn xuất chân thực, mạch phim lôi cuốn. Đây sẽ là sự lựa chọn đúng đắn nhất cho những ai đang tìm kiếm một bộ phim hay về tình yêu học trò.

Làm Sao? Boss Lại Làm Sao Nữa – What If You’re My Boss?

Đạo diễn: Ngô Cường

Diễn viên: Triệu Chí Vỹ, Tuyên Lộ, Kim Văn Hân

Thể loại: Tâm lý, tình cảm, hài hước

Số tập: 24

Làm Sao? Boss Lại Làm Sao Nữa kể về câu chuyện tình yêu ngọt sâu răng của tổng tài bá đạo với cô thư ký xinh đẹp. Nghiêm Cảnh Trí – CEO tập đoàn Bạch Tước, tài giỏi, đẹp trai nhưng tính cách hơi khó ở. Trong lần về điều hành chi nhánh tại Kim Hải, anh đã gặp gỡ nữ thư ký tài năng Nhiếp Tinh Thần. Bất ngờ rằng, cô lại biết hết những sở thích, thói quen hằng ngày, khiến cho Cảnh Trí có cảm giác như đã quen biết từ lâu.

Phim Làm sao? Boss lại làm sao nữa

Anh chiêu mộ Nhiếp Tinh Thần vào làm việc tại công ty với vị trí thư ký cấp cao, cùng mức lương hấp dẫn. Từ khi tiếp xúc với cô, trong đầu Cảnh Trí liên tiếp xuất hiện những thước phim trong quá khứ, đánh thức đoạn ký ức bị chôn vùi mà anh đã lãng quên. Trải qua vài chuyện, Cảnh Trí hồi phục trí nhớ, nhận ra Tinh Thần là người con gái mà anh vẫn luôn tìm kiếm suốt 5 năm. Tuy nhiên, chuyện tình cảm giữa họ lại có chút trục trặc, bởi vì trí nhớ của chàng CEO hơi thất thường. Nhiếp Tinh Thần sẽ phải làm gì để giúp người yêu khỏi bệnh. Hãy theo dõi hết bộ phim tình cảm hài hước Trung Quốc này để có câu trả lời nhé!

Yến Vân Đài – The Legend Of Xiao Chuo

Đạo diễn: Tưởng Gia Tuấn

Diễn viên: Đường Yên, Xa Thi Mạn, Đậu Kiêu

Thể loại: Cổ trang, dã sử

Số tập: 24

Yến Vân Đài là một trong những phim cổ trang mới nhất của Trung Quốc. Cốt truyện của phim kể về cuộc đời của thái hậu Tiêu Yến Yến. Nàng là con út của Tể tướng Tiêu Tư Ôn và Yến Quốc công chúa, thông minh tài năng nhưng hiếu thắng. Tiêu Yến Yến sớm có hôn ước với thanh mai trúc mã là Hàn Đức Nhượng. Tuy nhiên, dòng đời xô đẩy đã đưa nàng vào chốn thâm cung, trở thành vợ cả của vua Liêu Cảnh Tông – Gia Luật Hiền.

Phim Yến vân đài

Trước khi băng hà, Liêu Cảnh Tông rất tin tưởng vào tài trí, phẩm chất của nàng nên đã giao phó việc triều chính, biến Tiêu hoàng hậu trở thành người phụ nữ quyền lực nhất nhất cả nước. Tiêu Yến Yến với trí thông minh, biết nhìn xa trông rộng, đã nhanh chóng đưa nước Liêu trở thành vương triều phồn vinh, thịnh vượng. Về sau, nàng mặc kệ miệng đời phán xét, quyết định tiếp tục duyên tình dang dở với Hàn Đức Nhượng.

Xem thêm: Top 13 phim ngược tâm Trung Quốc hay nhất khiến người xem rơi nước mắt

Lê Hấp Đường Phèn – Skate Into Love

Đạo diễn: Chu Nhuệ Bân

Diễn viên: Ngô Thiến, Trương Tân Thành, Chu Lịch Kiệt

Thể loại: Thanh xuân, thần tượng, tình cảm

Số tập: 40

Lê Hấp Đường Phèn là bộ phim thanh xuân vườn trường Trung Quốc thu hút đông đảo người xem bởi nội dung nhẹ nhàng, đan xen với hài hước. Cặp đôi chính Lê Ngữ Băng và Đường Tuyết là thanh mai trúc mã. Mặc dù Lê Ngữ Băng là học sinh thông minh, ngoan ngoãn, nhưng lại hơi nhút nhát. Chính vì vậy, cậu luôn bị Đường Tuyết bắt nạt, bày mọi trò nghịch ngợm để chọc phá.

Phim Lê hấp đường phèn

Khi bước vào cánh cửa đại học, Lê Ngữ Băng giờ đây đã trở thành thần tượng nổi tiếng của đội khúc côn cầu, còn Đường Tuyết chỉ là nữ sinh ngốc nghếch bình thường. Cậu ôm mối thù trong lòng, sắp đặt Đường Tuyết làm trợ lý cho mình để cô từ từ nếm trải báo ứng. Sau nhiều lần bày trò, Lê Ngữ Băng lại nhận ra kẻ thù khi xưa lại chẳng hề đáng ghét. Cả hai dần có thiện cảm với nhau, tình yêu nảy sinh lúc nào không hay.

Xem thêm: Top 36 phim học đường Trung Quốc về đề tài thanh xuân vườn trường bạn không thể bỏ lỡ

Cửu Châu Hộc Châu Phu Nhân – Novaland: Pearl Eclipse

Đạo diễn: Kim Sâm

Diễn viên: Dương Mịch, Trần Vỹ Đình, Từ Khai Sính

Thể loại: Tâm lý, tình cảm, cổ trang

Số tập: 55

Cửu Châu Hộc Châu Phu Nhân là tác phẩm điện ảnh đánh dấu sự trở lại của diễn viên Dương Mịch. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, lấy bối cảnh triều Đại Hưng loạn lạc, người dân rơi vào cảnh lầm than khốn khổ. Sau khi cha mẹ chết, Hải Thị được Phương Chư cưu mang, dạy dỗ trưởng thành trong hình hài con trai. Hải Thị càng lớn càng xinh đẹp, tình cảm giữa nàng và Phương Chư được bồi đắp ngày càng đậm sâu.

Phim Cửu châu Hộc châu phu nhân

Hạnh phúc bị đứt gánh giữa đường khi Phương Chư giao nhiệm vụ cho Hải Thị làm hộ vệ của vua Đế Húc. Số phận đưa đẩy, nàng trở thành phi tần của của hoàng đế, lấy hiệu là Thuần Dung Phi, tên là Hộc Châu phu nhân. Phương Chư tuy mất đi người con gái mình yêu nhất, nhưng vẫn luôn một lòng một dạ che chở, bảo vệ nàng. Đây là bộ phim ngược tâm hấp dẫn, lấy đi nước mắt của nhiều khán giả.

Thượng Dương Phú – The Rebel Princess

Đạo diễn: Hầu Vịnh, Trình Nguyên Hải

Diễn viên: Chương Tử Di, Chu Nhất Vi, Dương Hựu Ninh, Tả Tiểu Thanh, Quách Gia Minh, Giả Nhất Bình, Vu Hòa Vỹ, Triệu Nhã Chi, Huệ Anh Hồng, Sử Khả, Tưởng Khải, Viên Hoằng

Thể loại: Cổ trang, lãng mạn

Số tập: 68

Thượng Dương Phú là một bộ phim cổ trang Hoa Ngữ đang rất nổi tiếng ở thời điểm hiện tại. Bộ phim gây tiếng vang bởi đây là tác phẩm truyền hình đầu tay của đại hoa đán Chương Tử Di. Là một nữ diễn viên tài năng và đạt được rất nhiều thành tựu bên mảng điện ảnh. Thượng Dương Phú là một tác phẩm truyền hình cổ trang được chuyển thể từ tiểu thuyết Đế Vương Nghiệp của tác giả Mị Ngữ Giả. Xoay quanh bộ phim là cuộc đời của Thượng Dương Quận chúa Vương Huyên (Chương Tử Di).

Gia tộc Vương Huyên đã thối nát đến tận cốt tủy. Còn giới quý tộc xa hoa thì không quan tâm đến người dân. Lúc này, Quận chúa Vương Huyên và Dự Chương Vương Tiêu Kỳ (Chu Nhất Vi) đã kết hôn với nhau vì một cuộc giao dịch quyền lực. Vương Huyên là một cô gái thông minh xinh đẹp và có xuất thân tôn quý. Trong khi Tiêu Kỳ lớn lên trong gia đình nghèo. Anh đi lên từ những bước khởi đầu khiêm tốn.

Sau khi kết hôn, Vương Huyên đã rung động trước những mong muốn mang lại hòa bình, thịnh vượng cho đất nước của Tiêu Kỳ. Và họ đã thật sự yêu nhau, chung tay bảo vệ đất nước. Cả hai đã phải trải qua rất nhiều sóng gió, những cuộc chiến triều đình, những âm mưu chia rẽ để có thể đến được với nhau.

Mặc dù có những vấn đề xoay quanh nhân vật lúc trẻ của Vương Huyên do Chương Tử Di đảm nhận ở các tập đầu. Nhưng bộ phim Trưng Quốc hay này vẫn thu hút được đông đảo khán giả bởi khả năng diễn xuất của dàn diễn viên thực lực trong các tập tiếp theo. Bên cạnh đó, bối cảnh, trang phục, màu phim cũng được đầu tư chi tiết, tỉ mỉ, giúp Thượng Dương Phú chinh phục được người xem. Phim bộ Trung Quốc mới nhất này vẫn còn đang công chiếu trên Youku, nếu bạn yêu thích diễn xuất của Chương Tử Di thì không nên bỏ lỡ Thượng Dương Phú.

Dưới Ánh Mặt Trời – The Controllers

Đạo diễn: Diêm Vũ Đồng

Diễn viên: Thái Văn Tịnh, Lưu Khải, Bành Quán Anh, Vương Kình Tùng, Nhạc Dương, Lý Đông Hằng, Mã Lê, Phùng Lôi, Đa Bố Kiệt, Tát Nhật Na

Thể loại: Hiện đại, tình cảm đô thị, kinh dị, tội phạm

Số tập: 40

Dưới Ánh Mặt Trời là một bộ phim Hoa Ngữ thuộc thể loại kinh dị tội phạm đang được rất nhiều khán giả mong đợi. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Vật Trong Tay của tác giả Tiên Chanh (Bối Hân). Bộ phim xoay quanh quá trình đấu tranh với những thế lực xấu của nữ tài chính Kha Oánh (Thái Văn Tịnh).

Kha Oánh bị tổn thương bởi một vụ cướp xe trong khi đi thăm bạn trai là Dương Vũ Trạch. Và cô bất ngờ giúp cảnh sát giết một kẻ tình nghi đang chạy trốn. Nhưng một bước ngoặt đã thay đổi toàn bộ cuộc sống của cô. Khi mà bảy tháng sau, một trong những tên cướp không chỉ còn sống mà còn xuất hiện trở lại. Đó chính là Phong Tiêu Thành (Bành Quán Anh), chủ tịch của tập Phong thị.

Phong Tiêu Thành đến để trả thù Kha Oánh, người vẫn chưa vượt qua được tổn thương lớn từ đêm định mệnh đó. Để bảo vệ bản thân và gia đình, cô gia nhập lực lượng với Tiểu Ngô (Lưu Khải), một cảnh sát chìm trong tổ chức của Phong Tiêu Thành. Cả hai bí mật giúp cảnh sát thu thập bằng chứng để phong tỏa tài sản của Phong thị và loại bỏ hoàn tập đoàn.

Nếu bạn đã đọc cuốn tiểu thuyết gốc, hãy để kỳ vọng của bạn sang một bên vì bộ phim Trung Quốc này có sự chuyển đổi về nhân vật chính trong cốt truyện. Vai chính ban đầu trong tiểu thuyết là nhân vật siêu phản diện Phó Thận Hành, trong phim được đổi thành Phong Tiêu Tranh. Nhưng cốt truyện đã biến nhân vật của Kha Oánh hay Hà Nghiên trong truyện thành trung tâm chính. Mặc dù vậy, bộ phim Trung Quốc mới nhất này chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng bởi khả năng diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên cùng với nội dung hấp dẫn vô cùng li kỳ.

Hữu Phỉ – Legend of Fei

Đạo diễn: Ngô Cẩm Nguyên

Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Vương Nhất Bác, Trương Huệ Văn, Trần Nhược Hiên, Chu Khiết Quỳnh, Tôn Kiên, Đổng Tuyền, Hồ Binh

Thể loại: Kiếm hiệp, ngôn tình, cổ trang

Số tập: 51

Hữu Phỉ là một bộ phim ngôn tình cổ trang Trung Quốc vô cùng nổi tiếng nhất trong thời gian gần đây. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Priest. Hữu Phỉ nổi tiếng và gây sức hút nhờ sự góp mặt của hai diễn viên lưu lượng hàng đầu Trung Quốc là Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác. Không phụ sự mong đợi của khán giả, bộ phim đã chinh phục được rất nhiều người yêu thích tiểu thuyết cũng như diễn viên. Sau hơn 1 tháng công chiếu, Hữu Phỉ đã thu hút được hơn 4,5 tỷ lượt xem trên Tencent mặc dù phim vẫn chưa đi đến hồi kết thật sự.

Hữu Phỉ kể về cuộc đời, sự trưởng thành của Chu Phỉ cùng những người thân bên cạnh cô như Tạ Doãn, Lý Thịnh, Lý Nghiên, Ngô Sở Sở. Chu Phỉ là cháu gái của một anh hùng trong giang hồ Lý Trưng, là truyền nhân của Nam Đao, một trong những môn võ nổi tiếng trên giang hồ. Cô sống tại 48 trại, nơi non xanh nước biếc, sơn thủy hữu tình và cũng là nơi mà thế lực tà ác Địa Sát luôn nhằm đến.

Vì một số sự cố, Chu Phỉ gặp được Tạ Doãn, một người có xuất thân quý tộc. Và anh cũng trở thành người đồng hành cùng Chu Phỉ trên mọi chặng đường trong giang hồ. Cả hai bước vào cuộc hành tẩu giang hồ với sự đeo bám của Hải Thiên Nhất Sắc. Một bí mật mà Địa Sát luôn tìm kiếm bấy lâu nay nhưng vẫn chưa ai biết được điều gì ẩn chứa trong đó. Vì thế, Chu Phỉ và Tạ Doãn cũng bị cuốn vào vòng xoáy này, cô đã phải tìm mọi cách để tiêu diệt Địa Sát cũng như bảo vệ những người thân của mình.

Dù không gây được tiếng vang lớn như những tác phẩm trước đó của Triệu Lệ Dĩnh bởi những yếu kém về kỹ xảo và hậu kỳ. Hữu Phỉ vẫn đạt được những thành tựu nhất định giúp khẳng định khả năng chọn kịch bản, diễn xuất của nàng tiểu hoa đán này. Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim Trung Quốc hay về thể loại cổ trang võ hiệp trong thời đại mới. Một bộ phim tình cảm hài hước mới lạ. Thì đừng bỏ qua phim bộ Trung Quốc Hữu Phỉ đang được chiếu độc quyền trên Tencent.

Xem thêm: Top 17 bộ phim kiếm hiệp Trung Quốc được nhiều người yêu thích nhất

Ba Mươi Chưa Phải Là Hết – Nothing But Thirty

Đạo diễn: Trương Hiểu Ba

Diễn viên: Mao Hiểu Đồng, Đồng Dao, Giang Sơ Ảnh, Dương Lặc, Lý Trạch Phong

Thể loại: Hiện đại, gia đình, tâm lý, tình yêu

Số tập: 43

Ba Mươi Chưa Phải Là Hết là một bộ phim Trung Quốc cực hay thuộc thể loại hiện đại. Bộ phim xoay quanh cuộc sống của ba nữ chính thuộc nhiều tầng lớp khác nhau. Cố Giai (Đồng Dao) là một nữ doanh nhân đảm đang, trở thành bà nội trợ toàn thời gian. Vương Mạn Ni (Giang Sơ Ảnh) là một trợ lý bán hàng độc lập, có định hướng nghề nghiệp. Và Chung Hiểu Cần (Mao Hiểu Đồng) là nhân viên văn phòng điều hành một tòa nhà.

Đối với Cố Giao, sự ra đời của con trai là điều thực sự biến cô thành một bà nội trợ đảm đang. Về nhiều mặt, cô ấy có vẻ là một người vợ và người mẹ hoàn hảo: có học thức, đảm đang và chu đáo. Nhưng cuối cùng, cô ấy cũng phải đối mặt với những thử thách trong cuộc sống.

Năng động và chăm chỉ, Vương Mạn Ni tự tin vào cả ngoại hình và khả năng của mình. Mục tiêu trước mắt của cô, ít nhất khi bắt đầu bộ phim, là đạt được thành công về mặt chuyên môn. Trong suốt bộ phim, khả năng của cô ấy được thể hiện vô cùng chuyên nghiệp.

Chung Hiểu Cần thì được nhiều cư dân mạng mô tả là nhân vật “bình thường” nhất. Cô ấy tốt bụng và đã làm việc nhiều năm ở công ty mà không cần thăng chức. Mặc dù câu chuyện của cô ấy thoạt nghe có vẻ trần tục. Nhưng sự yên bình này đã bị phá vỡ khi cuộc hôn nhân của cô ấy trở nên tồi tệ hơn.

Mỗi nhân vật chính này đều bước đến tuổi 30, họ có một cuộc sống riêng, và luôn phải tìm cách giải quyết mọi rắc rối của bản thân. Sau khi công chiếu, bộ phim Trung Quốc hay này đã gây được tiếng vang lớn đối với đông đảo khán giả nữ. Nhiều phụ nữ làm việc ở độ tuổi ba mươi đã nhìn thấy cuộc sống của chính họ được phản ánh trong bộ phim. Ngoài ra, bằng cách kể một câu chuyện có liên quan và chạm đến các vấn đề xã hội, cụ thể là về sự kỳ vọng của phụ nữ trong xã hội. Ba Mươi Chưa Phải Là Hết đã có thể đạt được sự phổ biến rộng rãi và đang tạo thêm một xu hướng cho các bộ phim truyền hình “thời đại của cô ấy” của Trung Quốc.

Đều Rất Tốt – All Is Well

Đạo diễn: Giản Xuyên Hòa

Diễn viên: Diêu Thần, Nghê Đại Hồng, Quách Kính Phi, Dương Hữu Ninh

Thể loại: Hiện đại, đời sống, gia đình

Số tập: 46

Đều Rất Tốt là một bộ phim Trung Quốc khá hay được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của của tác giả A Nại. Bộ phim xoay quanh các thành viên trong gia đình nhà họ Tô. Cũng như những vấn đề mà ba con của nhà họ Tô phải đối mặt khi họ phải chăm sóc cho người cha già sau khi mẹ của qua đời.

Khi ba anh em còn nhỏ, họ đã bị cha mẹ đối xử rất bất công. Điều đó dẫn đến cả ba người có những mâu thuẫn sâu sắc với cha mẹ và với nhau. Mở đầu cao trào bằng cái chết của mẹ Tô là Trần Cẩn, đã đưa ba anh em giao tiếp lại với nhau sau nhiều năm. Trong suốt bộ phim, họ liên tục bị kéo đến gần nhau khi các vấn đề nảy sinh với cha của họ. Từ người sẽ chăm sóc ông cho đến những lo lắng về sức khỏe của ông.

Trong đó, Tô Minh Ngọc (Diêu Thần) là nhân vật chính của bộ phim này. Cô đang rất thành công ở vị trí cấp cao tại một công ty lớn. Câu chuyện về thời thơ ấu của cô ấy rất đau lòng khi bị đối xử thiên vị. Và trong suốt bộ phim, bạn sẽ thấy nó đã ảnh hưởng đến cuộc sống của cô ấy như thế nào. Bất chấp mọi thứ, cô ấy vẫn không thể cắt đứt quan hệ với gia đình.

Đều Rất Tốt khiến người xem biết tầm quan trọng của giáo dục đối với sự lớn lên của trẻ em và cách đối phó với các mối quan hệ gia đình. Đây là một bộ phim truyền hình rất nổi tiếng của Trung Quốc với ngôn ngữ hiện đại, dễ theo dõi và dễ hiểu. Nếu bạn đang tìm một bộ phim Trung Quốc hay về đề tài gia đình, tuổi trưởng thành, hôn nhân và chăm sóc cha mẹ lớn tuổi. Thì Đều Rất Tốt là một câu chuyện xúc động, với rất nhiều khoảnh khắc đau khổ, nhưng rất thực tế bạn không nên bỏ qua.

Minh Lan Truyện – The Story Of MingLan

Đạo diễn: Trương Khai Trụ

Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Phùng Thiệu Phong, Chu Nhất Long, Tào Thúy Phân

Thể loại: Cổ trang, điền văn, lãng mạn, cuộc sống, hài hước

Số tập: 78

Minh Lan Truyện là một trong những bộ phim cổ trang Hoa Ngữ hay nhất hiện nay. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Biết Không? Biết Không? Phải Là Hồng Phai Xanh Thắm của tác giả Quan Tâm Tắc Loạn. Đúng như tên gọi của bộ phim, Minh Lan Truyện xoay quanh cuộc đời và gia đình của nữ nhân vật chính Thịnh Minh Lan (Triệu Lệ Dĩnh).

Lấy bối cảnh triều đại Bắc Tống, Minh Lan là con gái của một người vợ lẽ trong gia đình nhà họ Thịnh. Từ nhỏ đến lớn cô luôn bị các chị và mẹ kế bắt nạt. Chính vì thế, Minh Lan đã học được cách che giấu kỹ năng, sự thông minh và ý định của mình. Cuối cùng sau khi trưởng thành, cô đã thành công trả thù được cho cái chết của mẹ mình.

Vì một số mối quan hệ, Minh Lan gặp được Cố Đình Diệp (Phùng Thiệu Phong), một người có xuất thân hào môn thế gia. Sau khi chứng kiến sự thông minh và trí tuệ của Minh Lan, Cố Đình Diệp đã giúp đỡ và tìm cách lấy cô làm vợ. Với tư cách là vợ của Cố Đình Diệp, Minh Lan đã chống lại những người thân khó ưa trong gia đình của nhà chồng. Đồng thời cô còn loại bỏ những những người tham ô, kết bè phái. Cuối cùng cả hai cũng đã có được hạnh phúc mãi mãi.

Minh Lan Truyện có cốt truyện đi kèm với nhạc phim và màu phim được đầu tư kỹ lưỡng. Không chỉ rất hấp dẫn người xem mà còn cung cấp cái nhìn sâu sắc về cuộc sống trong thời Bắc Tống cho khán giả. Đây chắc chắn là một bộ phim Trung Quốc hay vì những giá trị triết học về gia đình được truyền tải rất mạnh mẽ. Có rất nhiều bài học quý giá mà khán giả có thể nhận được trong suốt bộ phim này.

Xem thêm: Top 25 bộ phim Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình hay nhất hiện nay

Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn – Nothing Gold Can Stay

Đạo diễn: Đinh Hắc

Diễn viên: Tôn Lệ, Trần Hiểu, Hà Nhuận Đông, Hồ Hạnh Nhi, Du Hạo Minh,

Thể loại: Lãng mạn, cổ trang, hài hước

Số tập: 74

Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn là một bộ phim Trung Quốc hay vô cùng nổi tiếng trong năm 2017 với sự tham gia của “Nữ hoàng rating” Tôn Lệ. Bộ phim xoay quanh cuộc đời huyền thoại của một góa phụ tên Châu Doanh vào cuối triều đại nhà Thanh. Cô chính là người đã vực dậy công việc kinh doanh của gia đình chồng, một gia tộc nổi tiếng ở Thiểm Tây.

Châu Doanh (Tôn Lệ) sinh ra trong một gia đình nghèo và sống một cuộc sống không ổn định với người cha là một tay cờ bạc. Vì người đam mê cờ bạc, Châu Doanh đã bị cha bán cho một gia đình giàu có để làm người hầu. Châu Doanh tìm cách trốn thoát khỏi gia đình này thì gặp được Ngô Sính (Hà Nhuận Đông), con trai của một thương gia giàu có trong vùng. Sau này anh cũng trở thành chồng của Châu Doanh.

Cuộc hôn nhân của hai người vô cùng hạnh phúc nhưng chẳng được bao lâu. Vì chồng cô chết do trúng độc, Châu Doanh trở thành góa phụ. Cô đã thay chồng quản lý công việc kinh doanh của gia đình. Với tài năng của mình, Châu Doanh đã xây dựng thành công sản nghiệp nhà chồng và trở thành người phụ nữ giàu nhất Thiểm Tây.

Cốt truyện kịch tính, dàn dựng tinh tế và diễn xuất chắc chắn đã khiến bộ phim Trung Quốc hay này nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn không hoàn toàn là một chuyện tình lãng mạn, mặc dù nó có rất nhiều mối quan hệ tình cảm trong đó. Nhưng cũng không hoàn toàn là về cuộc sống đơn giản, bởi vì có rất nhiều kịch tính trong bộ phim khiến bạn không thể nào rời mắt. Nếu bạn đang tìm kiếm một trong những bộ phim Trung Quốc hay có chiều sâu hơn, một chút lãng mạn và một nữ chính thông minh, độc lập. Thì bạn nên xem bộ phim Trung Quốc hấp dẫn Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn này.

Xem thêm: Top 13 phim ngược tâm Trung Quốc có nội dung cực hay mà bạn không nên bỏ qua

Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên – Love O2O

Đạo diễn: Lâm Ngọc Phân

Diễn viên: Dương Dương, Trịnh Sảng, Mao Hiểu Đồng, Bạch Vũ, Trương Hách, Tần Ngữ, Trường Bân Bân, Trịnh Nghiệp Thành, Ngưu Tuấn Phong

Thể loại: Hiện đại, tình cảm, lãng mạn, hài hước

Số tập: 30

Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên là một trong những bộ phim Trung Quốc hay có lượt xem cao nhất cho đến thời điểm hiện nay. Bộ phim ngôn tình hiện đại này được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Cố Mạn với sự tham gia của hai tượng đài nhan sắc xứ Trung là Dương Dương và Trịnh Sảng. Đây là một câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng, lãng mạn và đầy ngọt ngào. Bộ phim xoay quanh mối tình trên mạng lẫn ngoài đời thật giữa nam thần Tiêu Nại và nữ thần Bối Vy Vy trong trường đại học A.

Tiêu Nại (Dương Dương) là một đại thần (cao thủ) chơi game. Bên cạnh đó, anh còn có kỹ năng chơi bóng rổ, học lực xuất sắc, tài năng bơi lội nên trở thành một nam thần nổi tiếng trong trường đại học. Khi lần đầu tiên bắt gặp Bối Vy Vy (Trịnh Sảng), hoa khôi khoa Công nghệ thông tin của trường Đại học. Tiêu Nại đã yêu cô ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Nhưng Tiêu Nại không phải chỉ để ý đến vẻ ngoài của Bối Vy Vy. Mà anh yêu khả năng làm chủ của cô gái này trong game Giang Hồ Mộng Du. Mặc dù trong game Tiêu Nại với tên Nhất Tiếu Nại Hà và Vy Vy với tên gọi Lô Vĩ Vi Vi đã kết hôn. Nhưng ngoài đời Tiêu Nại phải sử dụng các kỹ năng của mình để chiếm được trái tim của nàng hoa khôi xinh đẹp này. Cuối cùng, Tiêu Nại cũng chiếm được trái tim Bối Vy Vy và cả hai trở thành một cặp đôi đầy ngọt ngào.

Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên không chỉ là chuyện tình lãng mạn của Vy Vy và Tiêu Nại. Các mối quan hệ bạn bè của nữ chính và nam chính cũng được xây dựng rất tuyệt vời. Với cốt truyện nổi tiếng, dàn diễn viên trẻ đẹp, nhạc phim hấp dẫn, phản ứng hóa học tuyệt vời là những yếu tố tạo nên sự thành công cho bộ phim Trung Quốc hay này. Nếu bạn muốn tìm một bộ phim nhẹ nhàng, đơn giản và luôn vui vẻ, thì đừng bỏ qua tác phẩm truyền hình lãng mạn này.


Nếu bạn cảm thấy choáng ngợp trước nhiều bộ phim truyền hình Hoa Ngữ. Thì top 24 bộ phim Trung Quốc trên đây thuộc rất nhiều các thể loại, từ kinh dị, tội phạm, cổ trang đến hiện đại, gia đình, tình cảm,… Mỗi bộ phim đều truyền tải một ý nghĩa riêng, đã chinh phục được đông đảo người xem. Và trong tương lai, chắc chắn sẽ cuốn hút bạn bước vào đó.

5 đánh giá 5 (1 Vote)
Tác giả
Văn Tùng

Bài viết gần đây

RAM là bộ nhớ trong hay ngoài? Sự khác nhau giữa RAM và ROM

RAM và ROM là các bộ nhớ không thể thiếu được trong hệ thống phần…

05/10/2022

Cách ẩn ứng dụng trên iPad đơn giản nhất 2022

Chiếc iPad của bạn có quá nhiều ứng dụng hiển thị trên màn hình. Có…

04/10/2022

Top 7 phần mềm vẽ sơ đồ tư duy miễn phí tốt nhất 2022

Hiện nay, sơ đồ tư duy đã không còn xa lạ gì với chúng ta…

04/10/2022

Hướng dẫn 2 cách xóa tài khoản Telegram đơn giản nhất

Telegram là ứng dụng nhắn tin và gọi điện video miễn phí qua Internet nổi…

01/10/2022

Hướng dẫn 3 cách điều chỉnh độ sáng màn hình máy tính Win 7

Windows 7 là hệ điều hành có tính ổn định cao và vẫn thường xuyên…

30/09/2022

Hướng dẫn 2 cách tải video Youtube 4K chất lượng cao đơn giản nhất 2022

Youtube là một trong những nền tảng xã hội bậc nhất hiện nay. Nơi đây…

30/09/2022