Hướng dẫn 2 cách tìm ảnh gốc, ảnh giống nhau hoặc tương tự nhau trên Google (Cập nhật 2022)

Tác giả: Thanh Hùng

Bạn đang có một bức ảnh từ một bộ phim anime yêu thích nhưng không thể nhớ ra nhân vật đó tên gọi là gì để tìm kiếm trên Google, hay đơn giản là bạn muốn tìm ra bức ảnh gốc bạn đang có với độ phân giải cao hơn. Hoặc bạn đang muốn tìm kiếm thêm những bức ảnh tương tự của bộ phim đó để đặt làm hình nền máy tính của mình?

Bất kể lý do của bạn là gì, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn những cách đơn giản nhất để có thể tìm kiếm ảnh giống nhau trên Google. Cùng Canhrau theo dõi nhé.

Cách tìm ảnh giống nhau hoặc tương tự trên Google Image

Chức năng Tìm kiếm bằng hình ảnh của Google sẽ là một trợ thủ đắc lực cho bạn mỗi khi bạn đang muốn tìm kiếm một hay nhiều bức ảnh tương tự như hình ảnh gốc bạn đang có.

Bước 1: Bạn hãy mở trình duyệt web mình thường dùng, sau đó nhập từ khóa google hình ảnh rồi click vào kết quả tìm kiếm chính xác đầu tiên. Hoặc bạn có thể truy cập trực tiếp bằng đường dẫn bên dưới.

Bước 2: Bạn hãy nhấn vào biểu tượng Máy ảnh nằm ở thanh công cụ tìm kiếm.

Hướng dẫn cách tìm ảnh gốc hình 1

Bước 3: Một hộp thoại nhỏ sẽ xuất hiện và cung cấp cho bạn 2 lựa chọn là:

  • Dán URL của hình ảnh: Sử dụng khi bạn có đường link URL của ảnh để tìm kiếm những bức ảnh gần giống, tương tự với bức ảnh gốc của bạn.
  • Tải ảnh lên: Lựa chọn này sẽ giúp bạn tìm kiếm những bức ảnh có nội dung giống với hình ảnh mà bạn sẽ tải lên từ máy tính, điện thoại của mình.

Hướng dẫn cách tìm ảnh gốc hình 2

Sử dụng URL hình ảnh

Với lựa chọn này, bạn cần phải lấy được đường dẫn URL của hình ảnh mà bạn đang cần tìm kiếm. Ngay tại hình ảnh bạn đang cần tìm kiếm, hãy nhấn chuột phải vào hình và chọn Sao chép địa chỉ hình ảnh.

Hướng dẫn cách tìm ảnh gốc hình 3

Sau đó bạn trở lại giao diện Tìm kiếm bằng hình ảnh của Google và dán URL hình ảnh đó vào ô trống tương ứng rồi nhấn nút Tìm kiếm bằng hình ảnh là xong.

Hướng dẫn cách tìm ảnh gốc hình 4

Sử dụng hình ảnh có sẵn trên máy tính

Với lựa chọn này, bạn hãy nhấn vào tab Tải ảnh lên nằm ở bên phải và nhấp vào nút Chọn tệp.

Hướng dẫn cách tìm ảnh gốc hình 5

Lúc này, bạn sẽ chọn hình ảnh mà bạn muốn thực hiện tìm kiếm ảnh trên Google và nhấp nút Open bên dưới.

Hướng dẫn cách tìm ảnh gốc hình 6

Bước 4: Lúc này, hệ thống sẽ tự động tìm kiếm và trả về kết quả tìm kiếm là những hình ảnh tương tự với hình ảnh gốc mà bạn đã chọn.

Hướng dẫn cách tìm ảnh gốc hình 7

Ghi chú: Không phải bức ảnh nào bạn tải lên đều sẽ được trả về kết quả chính xác. Ví dụ như nếu đó là những bức ảnh độc nhất, không được công khai rộng rãi trên mạng internet thì bạn chỉ có thể tìm được những bức ảnh có nội dung tương tự mà thôi.

Cách tìm kiếm hình ảnh giống nhau trên internet bằng TinEye

Bên cạnh Google hình ảnh, trang web TinEye cũng là một sự lựa chọn lý tưởng nếu như bạn vẫn chưa tìm ra chính xác bức ảnh mình mong muốn. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn hãy truy cập vào trang web chính thức của TinEye thông qua đường link bên dưới.

Bước 2: Công cụ này cũng sẽ cung cấp cho bạn 2 sự lựa chọn tương tự như Google hình ảnh là Upload file từ máy tính (biểu tượng Mũi tên lên) và Nhập URL của hình ảnh vào ô trống bên cạnh.

Hướng dẫn cách tìm ảnh gốc hình 8

Bước 3: Sau khi bạn đã cung cấp hình ảnh mình cần tìm, hãy nhấn vào biểu tượng Kính lúp hoặc gõ phím Enter để bắt đầu quá trình tìm kiếm.

Hướng dẫn cách tìm ảnh gốc hình 9


Bài viết ngắn trên đây là vừa hướng dẫn cho các bạn 2 cách tìm kiếm hình ảnh giống nhau hoặc tương tự nhau trên Google đơn giản và hiệu quả nhất. Chúc các bạn có thể tìm kiếm được thông tin mình cần nhé. Cảm ơn bạn đã luôn đồng hành cùng Canhrau.com.

Nguồn bài viết tại: https://canhrau.com/

Có thể bạn sẽ thích